Saturday, 05/12/2020 - 19:05|
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GIÁO DỤC HUYỆN MƯỜNG LA
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MẦM NON NẶM PĂM TỔ CHỨC “XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG GIÁO DỤC LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM”

Trường Mầm non Nặm Păm, xã Nặm Păm là một trường thuộc khu vực III của huyện Mường La. Năm hc 2019-2020, trường có 13 nhóm, lớp với tổng số trẻ là: 353 trẻ, trong đó có 12 lớp mẫu giáo, 1 nhóm trẻ từ 24 đến 36 tháng. Tất cả các nhóm, lớp đều được trang bị tương đối đầy đủ đồ dùng, đồ chơi, thiết bị phục vụ cho việc giảng dạy và học tập, tạo cho trẻ điều kiện học tập tốt nhất, trẻ được khám phá và trải nghiệm thế giới tuổi thơ, giúp trẻ phát triển tối đa khả năng tư duy, kỹ năng giao tiếp và tính sáng tạo.

Trường có tổng số 20 cán bộ giáo viên, nhân viên, đội ngũ giáo viên nhà trường có trình độ, kinh nghiệm trong giảng dạy, thật sự tâm huyết với nghề, luôn yêu thương, quý mến trẻ.

Khuôn viên nhà trường

Thực hiện nhiệm vụ chăm sóc giáo dục trẻ theo đúng chương trình giáo dục mầm non được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, nhà trường đặc biệt chú trọng để quan tâm phát triển khả năng của từng trẻ. Thực hiện chuyên đề “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”, nhà trường chú ý xây dựng môi trường trong và ngoài lớp học.

Việc xây dựng môi trường học tập trong và ngoài lớp học như: Khu vườn cổ tích, góc địa phương, khu chơi vận động cho trẻ, góc thiên nhiên, làm đồ chơi tự tạo... Chỉ đạo các lớp tích cực tham mưu, thực hiện tốt công tác xã hội hoá giáo dục, tăng cường đầu tư bổ sung, mua sắm trang thiết bị, đồ dùng, tài liệu, học liệu cần thiết cho các nhóm, lớp.

Trong giai đoạn thực hiện chuyên đề vừa qua nhà trường cũng đã trú trọng đầu tư trang thiết bị, đồ dùng đồ chơi phục vụ môi trường vật chất cho trẻ hoạt động ngoài trời cũng như trong phòng lớp nhằm đáp ứng nhu cầu chơi của trẻ, tạo điều kiện cho trẻ hoạt động theo hướng lấy trẻ làm trung tâm. Khu sân chơi tập thể dục, khu vực vườn hoa, thảm cỏ,… Trang trí phòng lớp đảm bảo thẩm mỹ, thân thiện, phù hợp lứa tuổi, các góc cho trẻ hoạt động được bố trí thuận tiện, hợp lý linh hoạt đáp ứng nhu cầu hứng thú hoạt động vui chơi của trẻ, có đa dạng đồ dùng, đồ chơi, nguyên vật liệu cho trẻ hoạt động, các đồ chơi sáng tạo do giáo viên tự làm từ các nguyên vật liệu sẵn có tại địa phương; các lớp xây dựng góc thiên nhiên, khu khám phá khoa học tạo môi trường an toàn, sạch đẹp, tạo hình ảnh và ấn tượng riêng của lớp học cũng như của nhà trường.

Môi trường bên ngoài lớp học

Trong lớp học với những góc chơi của trẻ, giáo viên bài trí sắp xếp các góc lôi cuốn trẻ với những đồ dùng đồ chơi màu sắc sinh động, những nhân vật ngộ nghĩnh…Môi trường có không gian, cách sắp xếp phù hợp, gần gũi, quen thuộc với cuộc sống thực hàng ngày của trẻ; phản ánh kinh nghiệm, văn hóa của địa phương; luôn thay đổi để tạo ra sự hấp dẫn mới lạ đối với trẻ.

Với không gian các phòng học rộng, thoáng mát cùng các đồ dùng, đồ chơi được sắp xếp trưng bày góc theo từng chủ đề theo các tháng một cách sinh động và hấp dẫn, trẻ sẽ được tạo điều kiện tốt nhất để học tập và phát huy các khả năng của mình. Nhà trường luôn bố trí các khu vực cho trẻ hoạt động vui chơi, sinh hoạt, học tập ngoài trời một cách khoa học và phù hợp.

Góc vui chơi trong lớp học

 

Giờ hoạt động âm nhạc lớp mẫu giáo lớn bản Hua nặm

Bên cạnh việc chăm sóc - giáo dục trẻ, nhà trường thường xuyên phối hợp với lãnh đạo địa phương cùng với Ban đại diện cha mẹ học sinh làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục để đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học ngày càng khang trang hiện đại, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhiệt tình trong công tác, yêu nghề, mến trẻ. Hàng năm, nhà trường có nhiều giáo viên dạy giỏi cấp huyện, tỷ lệ trẻ ra lớp cao.

Nguồn: Trường Mầm non Nặm Păm, huyện Mường La


Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết